Cây Biến Hoa Sông Hằng & Công Dụng

Tên phổ thông: Biến Hoa Sông Hằng, Biến Hoa, Ngót Nhật
Tên khoa học:  Asystasia gangetica
Chiều cao: 20-60cm
Danh mục: Cây hoa cảnh, cây hoa bụi, cây phủ  nền, cây có hoa chịu bóng, cây rau rừng
Công Dụng: Cây Biến Hoa Sông Hằng có hai loại phân biệt nhau bởi lá. Loại lá màu xanh được một số người làm vườn gọi là rau Ngót Nhật, cây thường được trồng trang trí và lấy rau ăn nấu các món xào và canh.
- Ngoài ra cây Ngót Nhật còn có tác dụng Đông Y do trong thành cây có chứa alkaloid có tác dụng giảm đau, liền xương (uống nước sắc và đắp ngoài), chữa hen suyễn.
- Loại thứ 2 có lá cẩm thạch làm tăng thêm vẻ đẹp cho loài cây này  (loại này không nên ăn) trong thị trường cây cảnh gọi là Cẩm Thạch Bông hoặc Biến Hoa Cẩm Thạch để phân biệt loài cây Cẩm Thạch có màu lá giống nhưng dễ bị nấm và khả năng thích nghi kém, loài này không có hoa thân ngắn bò sát mặt đất và bề mặt lá thường nhăn.
- Lưu ý, bạn nên cẩn thận để không bị nhầm lẫn giữa hai loại cây này nhé.

Trong khi đó Biến Hoa Sông Hằng rất dễ trồng và tốc độ phát triển rất nhanh dưới bóng cây cũng như ngoài ánh sáng, có khả năng thích nghi trên nhiều loại đất miễn là có chế độ ẩm tốt, có khả năng kháng rất nhiều loại sâu bệnh. Do đó mà Biến Hoa Sông Hằng đang trở thành một loại cây rất được khách hàng yêu thích  bởi nó vừa trang trí đẹp cho sân vườn vừa cung cấp rau sạch, vị thuốc quý.
Cẩm Thạch Bông trồng trang trí sân vườn trường học mẫu giáo Bluesky
Đặc Điểm: Cây thuộc loài thực vật có hoa màu tím hoặc trắng, lá màu xanh hoặc cẩm thạch, cây phát triển nhanh có thể cao tới 60cm, thân tựa yếu. Lá đơn mọc đối, phiến lá hình trứng, dài khoảng 9cm, rộng khoảng 4cm, có lông mịnh ở lá và ngọn non.
Cẩm Thạch Bông trồng trang trí bên hồ cá coi của nhà hàng Yen Sushi Premium
Nhân giống: Biến Hoa Sông Hằng nhân giống dễ dàng bằng cách ngắt cành hoặc gieo hạt. Hạt cây tự nảy mầm ngoài tự nhiên sau khi được phát tán khoảng 135 ngày, sau khoảng 40 ngày thì cây bắt đầu ra hoa, khoảng 17 ngày sau thì hình thành hạt và lại tiếp tục quá trình phát tán sau nửa tháng.
Cẩm Thạch Bông trồng chậu
Cẩm Thạch Bông trồng tường xanh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cây Tùng Nam Mỹ

Cây Golden Cây Cảnh Giống Mới