Tiêu chuẩn JAS - Tiêu chuẩn nông nghiệp hữu cơ Nhật Bản

Tiêu chuẩn JAS có nghĩa là tiêu chuẩn hữu cơ nông nghiệp Nhật Bản. Người Nhật luôn có tín nhiệm rất cao với những sản phẩm được gán mác JAS. Vậy chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về tiêu chuẩn JAS – tiêu chuẩn hữu cơ Nhật dưới đây nhé
Yêu cầu của tiêu chuẩn JAS:
– Tiêu chuẩn hữu cơ Nhật Đất trồng không được sử dụng hóa chất công nghiệp, phân bón hóa học trong vòng 2 năm Đối với thực phẩm đạt chuẩn hữu cơ Nhật nói riêng và thực phẩm hữu cơ nói chung cần đạt những yêu cầu cơ bản sau:
-    Đất trồng hữu cơ: nghiêm cấm sử dụng hóa chất nông nghiệp, phân bón hóa học trong vòng ít nhất 2 năm (ít nhất 3 năm đối với cây lâu năm) trước khi gieo trồng. Không sử dụng hóa chất nông nghiệp, phân bón hữu cơ trong quá trình sản xuất. Bạn chỉ được phép sử dụng phân bón hữu cơ cho cây trồng. Để biết thêm chi tiết bạn có thể xem tại đây.
-    Phân bón: Năng suất hiệu quả của đất nên được duy trì và gia tăng bằng cách sử dụng phân bón hữu cơ từ dư lượng các sản phẩm thừa trong khu vực; và sử dụng chức năng của các vi sinh vật trong khu vực hoặc các khu vực xung quanh. Việc sử dụng phân bón hóa học có thể được cho phép chỉ trong trường hợp các phương thức trên không làm duy trì và gia tăng năng suất hiệu quả của đất trồng.
 -    Hạt giống và cây trồng: Sử dụng hạt giống và cây trồng hữu cơ; nghiêm cấm sử dụng hạt giống và cây trồng biến đổi gen trong sản xuất.
 -    Kiểm soát động vật và thực vật gây hại: Sử dụng các biện pháp cơ học, vật lý, sinh học hoặc có thể kết hợp để phòng trừ mối nguy hại. Việc sử dụng các chất hóa học để phòng trừ mối nguy hại chỉ được cho phép khi mối đe dọa sắp xảy ra và khi các biện pháp trên không có hiệu quả. 
Cách để nhà sản xuất chứng nhận tiêu chuẩn JAS – Tiêu chuẩn hữu cơ Nhật Có 2 Phương pháp để sản phẩm được dán nhãn JAS: 
•    Nhà sản xuất chọn một tổ chức phân loại đã được đăng ký 
•    Nhà sản xuất tự tiến hành phân loại. Nếu muốn tự tiến hành phân loại theo cách số 2 thì các đơn vị sản xuất phải có giấy chứng nhận của những đơn vị đã được đăng ký. Theo luật sửa đổi năm 1999, các công ty sản xuất có thể sử dụng dịch vụ phân loại và chứng nhận của các tổ chức Hải ngoại. Hàng hóa xuất Nhật phải đảm bảo yêu cầu Những sản phẩm đạt tiêu chuẩn JAS – Tiêu chuẩn hữu cơ Nhật Bản khi xuất khẩu vào Nhật vẫn phải dán nhãn theo thông lệ thương mại. Sản phẩm phải dán nhãn bằng tiếng Nhật bao gồm những thông tin sau: 
 -    Thông tin về thành phần sản phẩm
 -    Thông tin an toàn thực phẩm, các tiêu chuẩn được quy định bởi chính phủ -    Thông tin cảnh báo người tiêu dùng
 -    Thông tin hướng dẫn sử dụng

-    Thông tin xuất xứ, thời hạn sử dụng và các thông tin khác.


Công nghệ Em trong sản xuất thực phẩm hữu cơ

Công nghệ EM (Effective microorganism) có nghĩa là vi sinh vật hữu hiệu. Nó là một loại công nghệ do các nhà nghiên cứu Nhật Bản sáng tạo ra. Việc ứng dụng công nghệ Em vào sản xuất thực phẩm hữu cơ giúp bạn sản xuất được những loại thực phẩm đạt tiêu chuẩn JAS – Tiêu chuẩn hữu cơ Nhật.  Vì sao lại áp dụng công nghệ Em trong tiêu chuẩn JAS – Tiêu chuẩn hữu cơ Nhật như vậy? Công nghệ Em sử dụng các loại vi sinh vật để phân giải nhanh và triệt để các chất thải, tạo ra năng lượng và chất dinh dưỡng cho đất, tạo điều kiện cho cây trồng phát triển thuận lợi. Chính vì vậy mà nó đáp ứng được tiêu chuẩn JAS – Tiêu chuẩn hữu cơ Nhật Bản. Không chỉ vậy, việc áp dụng công nghệ này trong sản xuất và chăn nuôi còn giúp cải tạo môi trường đất, nước, giúp loại bỏ các chất hóa học độc hại còn trong đất, trả lại môi trường với những đặc điểm tự nhiên và sự an toàn cho sức khỏe con người. Hiện nay, công nghệ này đã được áp dụng và ứng dụng thành công ở trên 200 quốc gia.  Trên đây là những thông tin do Happy Trade tổng hợp về tiêu chuẩn JAS – Tiêu chuẩn hữu cơ Nhật dành cho bạn. Ông Ken Arakawa, Tổng Giám đốc siêu thị Hà Nội Seiyu, một doanh nghiệp tham gia xuất khẩu hàng hóa vào Nhật chia sẻ: “Hàng hóa đáp ứng được các tiêu chuẩn JAS sẽ dễ tiêu thụ hơn trên đất Nhật vì người Nhật tin tưởng vào những tiêu chuẩn này”. 
Nguồn sưu tập: https://happytrade.org

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cây Tùng Nam Mỹ

Cây Biến Hoa Sông Hằng & Công Dụng

Cây Golden Cây Cảnh Giống Mới