Hạt giống Bầu Hồ Lô mini

Xuất xứ: Việt Nam
Tên khoa học: lagenari vugaris
– Quy cách: 10 hạt/ gói
– Khoảng cách trồng: 30 * 50cm
– Tỉ lệ nảy mầm: 93 %
– Thời gian nảy mầm: 2 – 3 ngày
– Thời gian thu hoạch: 42 – 50 ngày
– Đặc điểm sinh thái: bầu hồ lô có tuổi thọ một năm, sinh trưởng nhanh, trái to 10-15 cm tròn đều, căng bóng sức sống của cây rất mạnh liệt, có thể thích nghi với nhiều điều kiện sống, đặc biệt là vẫn phát triển mạnh dù trồng trong chậu, thùng xốp ở nhà.





Bầu Hồ Lô mini có quả hình hồ lô nhìn rất ngộ nghĩnh và đáng yêu được trồng làm cảnh mà các bé rất thích. Bên cạnh đó có  nhiều công dụng đông y rất tốt, cây có tính mát dùng để nấu nước mát để uống hoặc tắm để trị và phòng một số bệnh ngoài da rất tốt. Ngoài ra Bầu Hồ Lô mini còn có ý nghĩa mang lại may mắm tài lộc, phú quý. Bạn có muốn có một khu vườn sẽ có một giàn Bầu Hồ Lô mini đẹp mắt lủng la lủng lẳng không?

Kỹ thuật gieo trồng Bầu Hồ Lô mini:
Trước khi trồng: Hạt giống bầu hồ lô có phần vỏ dầy và cứng nên xử lý trước khi trồng sẽ giúp hạt nhanh nảy mầm. Xử lý bằng cách: Pha 2 phần nước sôi và 3 phần nước lạnh cho hạt bầu hồ lô vào ngâm trong 24giờ (1 ngày/đêm). Sau đó vớt hạt bầu hồ lô ra, rửa sạch chất nhầy bám trên hạt bằng nước lạnh để tiến hành gieo.
- Ươm hạt: Bỏ đất vào chậu ươm, sau đó gieo hạt vào khay. Để khay vào chỗ mát, tưới nước hàng ngày sẽ giúp hạt nhanh nảy mầm và phát triển thành cây con.
- Trồng cây con: sau khi cây bầu hồ lô cao khoảng 20cm thì mang ra trồng được. Dùng phân hữu cơ hoai mục trộn với đất theo tỷ lệ 30 phân hữu cơ 70 đất. Bạn nên nhẹ tay để tránh ảnh hưởng tới bộ rễ của cây.
- Tưới nước: Thời gian đầu nên tưới nước thường xuyên cho cây vào mỗi buổi sáng sớm và chiều mát.
- Làm giàn: Khi cây có dây leo, nên dùng cây tre làm giàn, dây thép căng ô vuông sẽ chắc chắc hơn. Các cây ngang dọc cách nhau 20cm là vừa.
- Bón phân: Với bầu hồ lô nên sử dụng phân hữu cơ. Khi cây bắt đầu bén rễ hòa phân hữu cơ hòa cùng nước để tưới cho cây. Thời gian bón phân mỗi đợt cách nhau 20 ngày.
- Ra hoa và thụ phấn: Sau 1 tháng kể từ khi trồng, bầu hồ lô sẽ cho ra hoa và đậu trái. Tuy nhiên để đạt được năng suất cao, nên tự thụ phấn cho hoa. Chọn một bông hoa đực nở to và hạt phấn đã bung ra xung quanh, ngắt hoa đực đó, lấy nhị của hoa đực cho tiếp xúc nhụy của hoa cái, lúc này bạn sẽ thấy phấn hoa của nhị bông đực dính lên thùy của hoa cái, vậy là được. Nếu sau khi thụ phấn gặp trời mưa, nên dùng nilong trùm hoa cái vừa thụ phấn sẽ tốt hơn.
Sau hơn 1 tháng, bạn có thể thu hoạch bầu hồ lô. Chỉ với một vài kỹ thuật cơ bản, bạn đã có những giàn bầu hồ lô sai quả trong vườn. 
Nguồn tổng hợp

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cây Tùng Nam Mỹ

Cây Biến Hoa Sông Hằng & Công Dụng

Cây Golden Cây Cảnh Giống Mới