Cách ứng dụng cây Mộc Tặc làm cảnh

Tên phổ thông: Cây Bút Đầu Thái, Cỏ Tháp Bút
Tên khoa học: Equisetum debile Roxb, thuộc họ Equisetaceae 
Chiều cao: 50-100cm
Danh mục: Cây trồng ven hồ bơi, lối đi, bồn cây, chậu cây nội thất..
Công Dụng: Cây Mộc Tặc mang vẻ đẹp độc đáo, ngộ nghĩnh nơi phần thân cây hình ống rỗng phân thành nhiều đốt ngắn xinh xắn màu xanh tươi mát tràn đầy sức sống góp phần tạo nên không gian xanh sôi động và không gian mở ngoại thất đầy độc đáo. Cây Mộc Tặc dễ dàng thích nghi với nhiều môi trường, có khả năng chịu ngập úng, đất phèn, chịu bóng râm.
Đặc Điểm: Cây thân thảo sống lâu năm có thể cao tới 1 m. Cây Mộc Tặc có rễ chùm dài, thân chia đốt mọc thẳng đứng, hình trụ rỗng, có nhiều khía rãnh dọc, mang phần sinh sản (bất thụ). Phần không sinh sản có thể dài đến 20cm, chi thành từng dóng, có rãnh dọc, ở mỗi mẫu có một vòng lá rất nhỏ dính liền nhua ở gốc thành bẹ hình ống, phía trên ống chia răng mầu nâu, ứng với số dính liền nhau ở gốc thành bẹ hình ống, phía trên ông chia răng màu nâu, ứng với số rãnh của dóng. Phần sinh sản gồm túi bào tử mọc ở dưới những lá biến đổi thành vẩy. Các vẩy này tụ họp thành bông thuôn ở ngọn thân, nom như đầu nhọn của chiếc bút lông. Bào tử hình cầu. Mùa sinh sản vào tháng 10-12.


Chăm sóc: Cây ưa ẩm, bạn  nên tưới nhiều nước và bổ sung phân đạm hữu cơ cho cây theo định kỳ 2 tháng/ 1 lần để cây luôn xanh tốt. Cây có sức sống bền, và kháng được nhiều loài sâu bệnh vì vậy việc bảo dưỡng cây rất dễ dàng bạn chỉ cần tưới nước đủ giữ ẩm cho cây mà không phải phun bất kì một loại  thuốc BVTV nào.


Cây Mộc Tặc trồng theo bồn


Cây Mộc Tặc trồng ven các hồ cảnh nhỏ


 Cây Mộc Tặc trồng nội thất khu có ánh sáng



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cây Tùng Nam Mỹ

Cây Biến Hoa Sông Hằng & Công Dụng

Cây Golden Cây Cảnh Giống Mới