Kim Ngân Hoa & Kháng sinh tự nhiên


Kim Ngân Hoa hay còn gọi là Vàng Bạc
Tên khoa học: Lonicera japonica Thunb
Thuộc họ Cà:  Caprifoliaceae (Cơm Cháy)
Danh mục: Cây dây leo, cây thuốc quý, cây có hoa thơm
Công dụng: Kim Ngân Hoa một loài hoa có hương thơm ngọt ngào rất dễ chinh phục những ai thích sân vườn mình lúc nào cũng thơm ngát. Hoa Kim Ngân rất thích hợp làm giàn hoa cảnh trang trí thêm đẹp cho ngôi nhà của bạn, nó có thể leo bờ rào hoặc trang trí rũ xuống ở ban công hay cửa sổ thơ mộng. Hoa Kim Ngân lúc mới nở màu trắng sau đó ngả dần sang màu vàng, ngoài ra cây còn có hoa màu hồng. Không chỉ những thế Hoa Kim Ngân còn có khả năng đặc biệt là dự báo thời tiết, theo dân gian, nếu trời đang nắng mà hương hoa Kim Ngân thơm nức thì có nghĩa là sau khoảng 7-10 tiếng sau sẽ có mưa.
Trong các vị thuốc thuốc cổ truyền, Kim Ngân hoa được coi là một vị thuốc quí, được ví như một kháng sinh thực vật, có tác dụng điều trị hiệu quả nhiều bệnh có liên quan tới nhiễm khuẩn.
Hoa Kim Ngân màu vàng thể hiện sự hạnh phúc và lạc quan
 Hoa Kim Ngân màu hồng thể hiện sự ngọt ngào và dịu dàng
Tác dụng chữa bệnh của cây Kim Ngân Hoa: 
Bởi vì cây Kim Ngân Hoa có chứa nhiều dược chất tốt như: Stigmasterol, Stimasteryl-D-Glucoside, tannin, Inositol, Luteolin, b-Sitosterol-D-Glucoside, Isochlorogenic acid, b-Sitosterol, Chlorogenic acid, Ginnol,... nên mang lại rất nhiều tác dụng điều trị các bệnh đặc biệt: 
- Tác dụng kháng viêm, kháng virus: Làm giải nhiệt, giảm chất xuất tiết, làm tăng tác dụng thực bào của bạch cầu.
- Tác dụng kháng khuẩn: Nước sắc hoa kim ngân giúp ức chế mạnh đối với tụ cầu khuẩn, trực khuẩn thương hàn, trực khuẩn lỵ Shiga, trực khuẩn mủ xanh, tụ cầu vàng, trực khuẩn lao, não cầu khuẩn, trực khuẩn ho gà, liên cầu khuẩn, phế cầu khuẩn,… cũng như các loại nấm ngoài da, virus cúm Spirochete...
- Tác dụng chống lao, tác dụng trên đường huyết,...Ngoài ra, dùng kim ngân còn có tác dụng tốt với mắt, giúp chuyển hóa lipid, làm hạ cholesterol trong máu, tăng khả năng chuyển hóa chất béo, lợi tiểu,…
- Tác dụng hưng phấn trung khu thần kinh: Cường độ bằng 1/6 của cà phê
Nguồn sưu tập






Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cây Tùng Nam Mỹ

Cây Biến Hoa Sông Hằng & Công Dụng

Cây Golden Cây Cảnh Giống Mới