Cây Lá Dứa Thơm trồng làm cảnh thế nào?

Tên phổ thông: Cây Dứa Thơm, Lá Dứa, Lá Nếp
Tên khoa học: Pandanus amryllifolios
Chiều cao: 0.5-1m
Danh mục: Cây cảnh, cây ưa ẩm, cây chịu bóng, cây chịu phèn, cây chịu ngập.
Công Dụng: Cây Lá Dứa Thơm  rất gần gũi với mọi nhà, thường được sử dụng phổ biến trong các món ăn, lá dứa khi nấu lên có mùi thơm ngát, hoặc xay nhuyễn lại nước tạo ra màu xanh màu thực phẩm để nón món rau câu, các loại bánh, nấu xôi... Trong Đông Y, Lá Dứa Thơm còn là một vị thuốc hay chữa  nhiều các loại bệnh hay gặp trong đời sống. Ngày nay, cây Lá Dứa Thơm còn có ích trong việc trồng làm cảnh, trang trí sân vườn bởi cây có lá màu xanh mọc theo bụi hình tròn vươn lên rất đẹp, dễ trồng và chăm sóc và có quá nhiều công dụng hay nên ngày càng trở thành xu thế cây cảnh ưa chuộng hiện nay.
Đặc Điệm: Cây bụi sống bền và lâu năm, lá thuôn dài nhọn, mép lá nguyên, cây có rễ chùm. Cây ưa ẩm chịu được đất ngập nước, phèn chua, chịu bóng tốt. Tuy nhiên, cây vẫn chịu được được khô hạn và nhiều nắng.

Cây Lá Dứa Thơm trồng ven bờ suối 


Cây Lá Dứa Thơm trông ven hồ cá Koi tại công viên Central Park, quận 2, TP. HCM


Vườn ươm cây Lá Dứa Thơm

Nhận xét

  1. mình thích CÂY KIỂNG CÓ HOA Hoàng Nguyên Green hơn, có hoa hay quả nữa thì tuyệt lắm

    Trả lờiXóa
  2. Điều trị sâu răng ở Đà Lạt là giải pháp giúp chấm dứt tình trạng đau nhức mà bệnh lý này gây ra, cải thiện sức nhai và tránh gây ảnh hưởng đến những răng khỏe mạnh khác. Vậy nguyên nhân gây sâu răng là gì? Phương pháp nào giúp khắc phục tình trạng răng sâu hiệu quả?
    >>> Trị sâu rẵng hữu hiệu tại Đa khoa Phương Nam

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cây Tùng Nam Mỹ

Cây Biến Hoa Sông Hằng & Công Dụng

Cây Golden Cây Cảnh Giống Mới